A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NHỮNG KỸ NĂNG SỐNG QUAN TRỌNG CẦN DẠY TRẺ MẦM NON

Trẻ ở lứa tuổi mầm non (Từ 0 – 6 tuổi) thế giới quan rất rộng mở. Trẻ rất tò mò về thế giới xung quanh hay thích khám phá, giai đoạn này trẻ cũng tiếp thu và học hỏi mọi thứ xung quanh rất nhanh. Chính vì vậy giáo dục kỹ năng sống cho trẻ ở giai đoạn này sẽ đem lại rất nhiều lợi ích tích cực. Trẻ có thể hòa nhập cuộc sống nhanh chóng, xây dựng mối quan hệ với mọi người xung quanh. Có kỹ năng chăm sóc và tự bảo vệ bản thân khỏi nhũng nguy hiểm bất ngờ trong cuộc sống. Ham học hỏi, lĩnh hội và tự làm giàu vốn kiến thức của chính mình. Giúp trẻ phát triển toàn diện về nhân cách và đi đúng hướng.

Để giúp trẻ hình thành những kỹ năng sống cơ bản, năm học 2019- 2020, trường Mầm non Hoa Hồng đã tổ chức nhiều đợt chuyên đê, thao giảng về nội dung giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non. Trẻ được dạy các kỹ năng như: ý thức về bản thân, thông cảm cho người khác, suy nghĩ sáng tạo và phán đoán, giao tiếp với bạn bè và những người xung quanh, làm gì khi bị lạc, kỹ năng tự chăm sóc và phục vụ bản thân…

Nhiều kỹ năng sống được giáo viên lựa chọn để dạy cho trẻ nhằm tạo nền tảng cơ bản trong suốt những năm ấu thơ. Để trẻ mầm non có những kỹ năng sống tốt, cần giúp các bé thành thục những kỹ năng nhỏ nhất. Như:

- Tự lập bằng tự thay quần áo, đeo dép, chải tóc, tự xúc ăn, tự dọn đồ đạc, bỏ dép lên giá, tự làm việc nhà tùy theo lứa tuổi.

- Biết nói lên cảm xúc và suy nghĩ của mình.

- Biết cách bảo vệ bản thân như: khi trời mưa, bị sốt, khi bị lạc, khi đi siêu thị…

- Biết cách giao tiếp, chào hỏi với bạn bè và những người xung quanh.

Trẻ tham dự các giờ hoạt động giáo dục kỹ năng sống tại trường mầm non Hoa Hồng sẽ được hóa thân vào các nhân vật khác nhau như cảnh sát giao thông, chú bộ đội, thợ cắt tóc, chị lao công, cô cấp dưỡng…với những tình huống giao tiếp, những hành động thực hành thú vị. Từ những giờ hoạt động ấy dần hình thành vững chắc những kỹ năng sống cơ bản cho trẻ mầm non, để giúp trẻ học hỏi những kinh nghiệm hàng ngày, biết được những điều làm và không nên làm, từ đó lớn lên tự tin, chủ động và biết cách xử lý mọi tình huống trong cuộc sống.

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ tại trường MNHH:

 

 


Tác giả: Hoàng Thị Nguyệt Hiền
Tổng số điểm của bài viết là: 27 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 102
Tháng 04 : 1.082